Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại nhà online

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là một trong những giấy tờ quan trọng được sử dụng để chứng minh tình trạng hôn nhân của một người tại Việt Nam. Đây là một giấy tờ được cấp bởi UBND xã, phường của địa phương và phải được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính chính xác. Hiện nay các dịch vụ hành chính công đang được nhà nước triển khai để giảm bớt các thủ tục, thuận tiện cho người dân. Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại nhà online cũng là một thủ tục đã được Nhà nước triển khai từ lâu. Hãy cùng Luật Đại Đông Á tìm hiểu về thủ tục này trong bài viết dưới đây, ngoài ra mọi vướng mắc về pháp luật quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được tư vấn và giải đáp.

1. Cơ sở pháp lý

  • Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014

2. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là gì

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là một loại giấy tờ quan trọng trong việc chứng minh tình trạng hôn nhân của một cá nhân tại Việt Nam. Giấy này thường được cấp bởi UBND xã,phường nơi thường trú của công dân Việt Nam. Để có được giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người yêu cầu cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú và thông tin về tình trạng hôn nhân hiện tại của mình.

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thường được yêu cầu trong nhiều trường hợp khác nhau như đăng ký kết hôn, ly hôn, mua bảo hiểm y tế gia đình, làm thủ tục định cư hay tham gia các chương trình hỗ trợ xã hội…

Trong trường hợp có thay đổi về tình trạng hôn nhân, người có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cần phải cập nhật lại giấy tờ này để tránh những phiền toái về sau.

thủ-tục-xin-xac-nhận-tinh-trạng-hon-nhan-tại-nha-online
Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại nhà online

3. Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại nhà online

Nếu bạn cần giấy xác nhận cư trú và không muốn đến trực tiếp văn phòng cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh để làm thủ tục thì bạn có thể làm trực tuyến thông qua hệ thống quản lý cư trú trực tuyến.

Bước 1: Truy cập vào trang web quản lý cư trú trực tuyến

Bạn truy cập vào trang website Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, chọn “Đăng ký nhận diện thường trú”, đăng ký và đăng nhập tài khoản

Phải có tài khoản dịch vụ công Quốc gia để đăng nhập làm thủ tục (Ảnh minh họa)

Bước 2: Chọn mục xác nhận thông tin về cư trú

Chọn mục “Xác nhận thông tin về cư trú” trong mục “Lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú”

Thủ tục xác nhận thông tin cư trú hiện ngay trang chủ Cổng dịch vụ công Bộ Công an (Ảnh minh họa)

Bước 3: Điền thông tin

Bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình như họ tên, số CMND/CCCD, quê quán, nghề nghiệp,… và các thông tin khác theo yêu cầu của website.

Điền thông tin trong hồ sơ

Bước 4: Nộp đơn online

Sau khi kê khai và kiểm tra lại nội dung, nếu các thông tin đã đúng, bạn nhấn nút “Ghi và gửi hồ sơ” để hoàn tất quá trình nộp đơn online.

Ghi và gửi hồ sơ online

Bước 5: Xác nhận thông tin

Bạn cần chờ trong vòng 1 -3 ngày làm việc để xác nhận thông tin. Sau khi xác nhận thành công, người dân vẫn phải đến cơ quan Công an để nhận kết quả. Chính vì vậy ở ngay bước này, nên chọn cơ quan thực hiện là cơ quan Công an gần nhất (không bắt buộc phải là nơi thường trú).

Về phí, lệ phí phải nộp khi xin xác nhận tình trạng hôn nhân online chưa được nêu rõ tại Quyết định 5548/QĐ-BCA-C06 nên người dân xin giấy xác nhận cư trú online cũng không phải nộp bất kỳ khoản phí, lệ phí nào.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á về: “Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại nhà online” theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, hình sự, doanh nghiệp,….. Luật Đại Đông Á tự tin có thể giải đáp các vấn đền liên quan đến các vấn đề pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp.

Một số bài viết có liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *