Sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc có thể bị phạt bao nhiêu năm tù?

Quý khách muốn tìm hiểu về vấn đề: Sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc có thể bị phạt bao nhiêu năm tù? vui lòng tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ theo số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí và hỗ trợ các thủ tục pháp lý một cách nhanh nhất.

1. Thế nào là sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội?

Tại Công văn 196/TANDTC-PC năm 2018 Tòa án nhân dân tối cao có ý kiến hướng dẫn như sau:

“Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 321 và điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ luật Hình sự được hiểu là việc sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để đánh bạc trực tuyến (như hình thành nên các chiếu bạc online hoặc sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để tổ chức đánh bạc, gá bạc).

Việc người phạm tội sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử khác như là phương tiện để liên lạc với nhau (ví dụ: nhắn tin qua điện thoại, qua email, zalo, viber…. để ghi số đề, lô tô, cá độ đua ngựa…) mà không hình thành nên các trò chơi được thua bằng tiền hoặc hiện vật trực tuyến thì không thuộc trường hợp “Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để phạm tội” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 321 và điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ luật Hình sự.

Như vậy, việc sử dụng mạng internet để phạm tội tổ chức đánh bạc quy định tại điểm c khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự 2015 được hiểu là việc sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc trực tuyến (như hình thành nên các chiếu bạc online hoặc sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc, gá bạc).

Tuy nhiên, cần lưu ý việc người phạm tội sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử khác như là phương tiện để liên lạc với nhau (ví dụ: nhắn tin qua điện thoại, qua email, zalo, viber…. để ghi số đề, lô tô, cá độ đua ngựa…) mà không hình thành nên các trò chơi được thua bằng tiền hoặc hiện vật trực tuyến thì không thuộc trường hợp “Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để phạm tội” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự 2015.

2. Trách nhiệm pháp lý đối với hành vi sử dụng mạng internet để phạm tội tổ chức đánh bạc

Căn cứ theo điểm c khoản 2, khoản 3 Điều 322 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi khoản 121 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc như sau:

“1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, …thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử để phạm tội;

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.”

Theo quy định trên, người sử dụng mạng internet để phạm tội tổ chức đánh bạc có thể phải chịu mức phạt cao nhất là 10 năm tù. Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á (BEALAW) về: Sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc có thể bị phạt bao nhiêu năm tù? theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay 0941.776.999hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí. 

2 thoughts on “Sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc có thể bị phạt bao nhiêu năm tù?

  1. Pingback: Ác nhân Trung Quốc giết chết kế toán mang thai – BEALAW

  2. Pingback: Nghe bạn than nghèo, bèn rủ bạn đi t.r.ộ.m vàng – BEALAW

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *