Khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

kham-suc-khoe-ket-hon-voi-nguoi-nuoc-ngoai

Khi kết hôn với người nước ngoài, việc khám sức khỏe trước khi kết hôn là rất quan trọng và bắt buộc. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe của bản thân và đối tác mà còn giúp tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về quy trình và ý nghĩa của việc khám sức khỏe kết hôn khi liên quan đến người nước ngoài. Vậy, đối tượng nào cần phải khám sức khỏe trước khi kết hôn với người nước ngoài? Quy trình khám sức khỏe như thế nào? Và tại sao việc này lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng Luật Đại Đông Á tìm hiểu về vấn đề “Khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài” trong bài viết dưới đây, ngoài ra mọi vướng mắc về pháp luật quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được tư vấn và giải đáp.

1. Căn cứ pháp lý

  • Nghị định 126/2014/NĐ-CP
  • Luật hôn nhân và gia đình 2014

2. Khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

Khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

Theo quy định của Nghị định 126/2014/NĐ-CP, khi muốn đăng ký kết hôn với người nước ngoài, đương sự phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký với nhiều giấy tờ khác nhau, trong đó bao gồm giấy khám sức khỏe tâm thần kết hôn. Giấy khám sức khỏe tâm thần kết hôn là một giấy tờ quan trọng để xác nhận rằng đương sự không bị mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác mà không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.

Để có được giấy khám sức khỏe tâm thần kết hôn, đương sự cần phải liên hệ với các bệnh viện chuyên khoa về tâm thần. Nếu không có bệnh viện chuyên khoa về tâm thần ở địa phương của đương sự, thì đương sự có thể liên hệ với bệnh viện đa khoa cấp tỉnh để được khám theo chỉ định của Sở Tư pháp.

Trình tự thủ tục khám sức khỏe tiền hôn nhân đơn giản, đương sự chỉ cần nộp hồ sơ khám bệnh cho bệnh viện, bao gồm tờ khai đăng ký kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân và ảnh 3×4. Sau khi đương sự nộp đầy đủ giấy tờ hợp lệ và tiến hành nộp lệ phí khám, trong vòng 1 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ và thực hiện việc khám, bệnh viện sẽ trả kết quả cho đương sự.

Giấy khám sức khỏe tâm thần kết hôn có giá trị trong hạn 6 tháng và được sử dụng để đăng ký kết hôn với người nước ngoài trên cả nước. Ngoài giấy khám sức khỏe tâm thần kết hôn, hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài còn bao gồm các thành phần khác như tờ khai đăng ký kết hôn, giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân, bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và lý lịch gia đình của đương sự.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á về: Khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, hình sự, doanh nghiệp,….. Luật Đại Đông Á tự tin có thể giải đáp các vấn đền liên quan đến các vấn đề pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp.

Một số bài viết có liên quan:

  • Cho thuê lại quyền sử dụng đất: Điều kiện, thủ tục thực hiện
  • Đất vi phạm là gì? Khi nào được cấp Sổ đỏ? Khi nào bị thu hồi?
  • Thời hạn sở hữu nhà ở và hồ sơ, thủ tục gia hạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *