Du học và những vấn đề cần lưu ý

1) Du học là gì

Du học nghĩa là cá nhân lựa chọn tham gia hoạt động học tập tại một đất nước khác nơi người đó đang sinh sống. Tuỳ vào từng khả năng, mong muốn và nhu cầu tài chính của mỗi người mà lựa chọn những hình thức cũng như đất nước để du học một cách phù hợp 

2) Các hình thức du học

Hiện nay có hai hình thức đi du học đó chính là du học học bổng và du học tự túc

– Du học học bổng

Học bổng là các suất tài trợ của các cơ sở đào tạo, cơ quan chính phủ và các tổ chức nhằm hỗ trợ chi phí học tập cho người học. 

Học bổng du học là một loại trợ cấp trong giáo dục, là phần thưởng tài trợ cho những cá nhân đã có sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình học tập

– Du học tự túc

Du học tự túc là hình thức du học mà cá nhân đi du học tự phải chi trả các loại chi phí liên quan mà không nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào.

3) Những điều cần biết trước khi đi du học

3.1) Về tài chính

Ngoài những chi phí học sinh, sinh viên cần chuẩn bị để chi trả cho những chi phí: học phí; phí quản lý nhà trường, hội viên; phí phương tiện đi lại; phí sinh hoạt,….thì học bổng là thứ khiến các sinh viên quốc tế nào cũng quan tâm

3.2) Về việc lưu trữ giấy tờ

Khi đi du học, việc chuẩn bị các giấy tờ vô cùng quan trọng, vì khoảng cách giữa quê hương với nước mà bạn du học không phải dễ dàng di chuyển quay về chỉ để lấy “giấy tờ”. Trước khi lên đường đến một vùng đất mới, bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng, cũng như lưu ảnh bản ảnh, sao y sẵn càng giấy tờ để tránh trường hợp cần sử dụng đến mà không có.

3.3) Về chỗ ở

Đối với việc du học, học sinh, sinh viên có thể lựa chọn ở ký túc của trường. Không phải tất cả các trường đại học đều cung cấp loại hình nhà ở này cho sinh viên quốc tế, việc ở ký túc xá của trường sẽ giúp cho sinh viên dễ dàng kết bạn và chi phí ở dạng này cũng thường rẻ hơn. Nếu không có điều kiện được ở ký túc xá, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức thuê căn hộ riêng ở cùng các sinh viên khác. Việc thuê nhà và ở cùng với những người bạn cũng là một phương án phổ biến

3.4) Về sinh hoạt phí

Ngoài các khoản học phí đóng tại trường học, các sinh viên quốc tế còn cần chuẩn bị các chi phí sinh hoạt. Chi phí phát sinh đồng thời trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của du học sinh đó là: chi phí đi lại, ăn uống, tiền dịch vụ,….

Như vậy, với nội dung Bealaw đã chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng sẽ có ích cho các học sinh, sinh viên đang có ý định đi du học. Có thể trên con đường du học sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với những cẩm nang du học được trang bị sẵn, các du học sinh sẽ vượt qua mọi khó khăn và đạt được mục đích phấn đấu trên con đường du học.

Trên đây là những tư vấn của công ty Luật BEALAW về vấn đề du học. Mọi thắc mắc cụ thể cần giải đáp, bạn có thể liên hệ đến Luật BEALAW theo các phương thức sau:

Điện thoại (Zalo): 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Website: http://bealaw.com.vn/

Email: bealaw01@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *