Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an

mau-don-xin-ket-hon-trong-nganh-cong-an

Khi làm việc trong ngành công an, việc kết hôn không chỉ đơn thuần là việc cá nhân mà còn ảnh hưởng đến quá trình công tác và nghiệp vụ. Vì vậy, việc nộp đơn xin kết hôn là điều bắt buộc và rất quan trọng. Hãy cùng Luật Đại Đông Á tìm hiểu về vấn đề “Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an” trong bài viết dưới đây, ngoài ra mọi vướng mắc về pháp luật quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được tư vấn và giải đáp.

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật Hôn nhân và gia đình 2014
  • Luật Hộ tịch 2014

2. Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an

mau-don-xin-ket-hon-trong-nganh-cong-an
Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an

Điều kiện để kết hôn với công an được quy định cụ thể bởi các văn bản nội bộ của Bộ Công an. Ngoài các điều kiện chung khi đăng ký kết hôn của công dân Việt Nam, việc kết hôn với người phục vụ trong công an còn phải qua thẩm tra lý lịch cá nhân và lý lịch ba đời của người còn lại nếu không phục vụ trong ngành công an. Điều này được thực hiện nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, đội ngũ công an vững mạnh.

Về lý lịch cá nhân, không chấp nhận các tôn giáo như Thiên Chúa giáo, Tin lành, Cơ đốc và không chấp nhận người có dân tộc Hoa. Người đăng ký kết hôn cũng không được có tiền án hoặc đang chấp hành bản án, chưa được xóa án tích và buộc phải có quốc tịch Việt Nam. Đối với người nước ngoài đã nhập quốc tịch Việt Nam, họ cũng không được kết hôn với người phục vụ trong công an.

Về lý lịch gia đình, đơn vị sẽ thẩm tra lý lịch ba đời để xác minh thông tin về gia đình của người đăng ký kết hôn. Nếu gia đình có người tham gia Ngụy quân, Ngụy quyền hoặc làm tay sai cho chế độ phong kiến, có tiền án hoặc đang chấp hành bản án, chưa được xóa án tích hoặc có người thuộc dân tộc Hoa thì không đủ điều kiện kết hôn với công an.

Khi viết đơn xin kết hôn trong ngành công an, người đăng ký cần lưu ý gửi đơn đến đơn vị mình đang công tác để xin xác nhận cho phép kết hôn do Thủ trưởng/Phó thủ trưởng ký xác nhận. Thông tin cá nhân và của người dự định kết hôn cần phải ghi chính xác, cụ thể để Cơ quan, đơn vị xác minh. Sau đó hai bên nam nữ ký, ghi rõ họ tên vào phần cuối của đơn.

Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an cần ghi đầy đủ các thông tin về Họ tên, ngày tháng năm sinh, tôn giáo, cấp bậc, chức vụ, đơn vị công tác, tình trạng hôn nhân của người đăng ký tại thời điểm làm đơn. Đối với đối tượng kết hôn, người đăng ký cũng phải ghi rõ các thông tin về Họ tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp của cha mẹ người mình muốn kết hôn để đơn vị có thể nắm rõ và xác minh thông tin.

Việc đăng ký kết hôn với người trong ngành công an cần tuân thủ đầy đủ các quy định để đảm bảo an toàn cho cả người đăng ký và đơn vị công an. Việc xác minh lý lịch cá nhân và gia đình của người đăng ký kết hôn là một bước quan trọng để đảm bảo an ninh, trật tự trong đơn vị công an. Khi viết đơn xin kết hôn, người đăng ký cần cung cấp đầy đủ thông tin và chính xác để đơn vị có thể xác minh và xử lý đơn xin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á về: Mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, hình sự, doanh nghiệp,….. Luật Đại Đông Á tự tin có thể giải đáp các vấn đền liên quan đến các vấn đề pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp.

Một số bài viết có liên quan:

  • Tài sản bố mẹ cho sau khi kết hôn là của ai
  • Thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài
  • Không đăng ký kết hôn có bị phạt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *