Ác nhân Trung Quốc giết chết kế toán mang thai

Do mâu thuẫn và xảy ra cãi vã với nữ kế toán của công ty, Yang Zhong Wu đã sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn. Nghi phạm sau đó bắt xe khách lên TP Pleiku và bị bắt tại đây.

Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) – Giám đốc Công ty Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), là nghi phạm sát hại kế toán của công ty. Nạn nhân là chị Lý Thị M. (SN 1993, ngụ tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Ngay khi gây án xong, Yang Zhong Wu đã lẩn trốn vào tỉnh Gia Lai. Khoảng 21h ngày 30/3, lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp bắt giữ Yang Zhong Wu tại một cửa hàng quần áo trên địa bàn phường Phù Đổng, TP Pleiku.

Tại cơ quan Công an, Yang Zhong Wu khai nhận do có mâu thuẫn với chị Lý Thị M. nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc quá tức giận, Yang Zhong Wu sử dụng dao cắt hoa quả đâm nữ kế toán nhiều nhát dẫn đến tử vong. Theo nguồn tin do chồng nạn nhân cung cấp: nạn nhân hiện đang mang thai con đầu lòng được 8 tuần.

Gây án xong, do quá hoảng sợ nên nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, bắt xe khách lên TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) và bị bắt tại đây.

Như vậy, những hành vi của người đàn ông này có dấu hiệu của Tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Yang Zhong Wu sẽ được dẫn độ về nước hay chịu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam?

Theo Điều 5 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định

“1. Bộ luật hình sự được áp dụng đối với mọi hành vi phạm tội thực hiện trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quy định này cũng được áp dụng đối với hành vi phạm tội hoặc hậu quả của hành vi phạm tội xảy ra trên tàu bay, tàu biển mang quốc tịch Việt Nam hoặc tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

2. Đối với người nước ngoài phạm tội trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thuộc đối tượng được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao hoặc lãnh sự theo pháp luật Việt Nam, theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc theo tập quán quốc tế, thì vấn đề trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết theo quy định của điều ước quốc tế hoặc theo tập quán quốc tế đó; trường hợp điều ước quốc tế đó không quy định hoặc không có tập quán quốc tế thì trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết bằng con đường ngoại giao.”

Như vậy, Yang Zhong Wu – một doanh nhân bình thường, không thuộc trường hợp được miễn trừ ngoại giao hoặc lãnh sự nên sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Do nạn nhân mang thai được 08 tuần tuổi, cái thai chưa lộ rõ nên có thể có hai trường hợp: trường hợp hung thủ biết nạn nhân mang thai hoặc trường hợp hung thủ không biết nạn nhân mang thai.

Trường hợp biết nạn nhân mang thai: Yang Zhong Wu sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự, cụ thể:

“Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;”

Theo đó, mức phạt tù cao nhất mà Yang Zhong Wu có thể phải gánh chịu là tử hình.

Trường hợp không biết nạn nhân đang mang thai, Yang Zhong Wu sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự. Theo đó mức án tù cao nhất tại khoản này là 15 năm tù. Ngoài ra, Wu còn phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là “phạm tội có tính chất côn đồ” và “phạm tội đối với phụ nữ có thai quy định tại điểm d, i, khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự hiện hành.

Trên đây là các thông tin về Trách nhiệm pháp lý đối với ác nhân người Trung Quốc giết chết kế toán mang thai. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí.
LUẬT ĐẠI ĐÔNG Á (BEALAW) – GIẢI PHÁP PHÁP LÝ HIỆU QUẢ!

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *