Nghe bạn than nghèo, bèn rủ bạn đi t.r.ộ.m vàng

Theo Công an huyện Thăng Bình, ngày 29/3, đơn vị nhận tin ông Đ.V.Q trú tại địa bàn bị kẻ gian vào nhà lúc vắng người, trộm 3 cây vàng 9999 và 15 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/3, lực lượng công an huyện phát hiện, bắt tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Mai khi đối tượng đang ở khu vực gần Bệnh viện Vĩnh Đức tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Đồng thời tiếp cận, khống chế Mai Thị Hà Diễm Chi khi đối tượng này lưu trú trong nhà nghỉ gần bệnh viện.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Theo lời khai của các đối tượng, ngày 28/3, Chi đến bệnh viện thăm con Mai đang điều trị tại đây. Lúc này, nghe Mai than vãn hoàn cảnh gia đình khó khăn, Chi bèn rủ bạn đi trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu xài.

Vào sáng 29/3, cả hai đi xe máy, phát hiện nhà ông Q. ở huyện Thăng Bình vắng người, Chi đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản, Mai đứng ngoài cảnh giới.

Sau khi trộm vàng và tiền của khổ chủ, cả hai mang đi bán được hơn 66 triệu đồng. Chi chia cho Mai 26 triệu đồng, còn lại giữ phần mình.

Trong trường hợp này, Mai và Chi cùng thực hiện tội phạm: Chi là người đề ra kế hoạch và là người thực hiện; Chi là người giúp sức. Cả hai đã cùng bàn bạc, thống nhất kế hoạch, phân công vai trò nhằm thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, Mai và Chi là đồng phạm và phải liên đới chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi phạm tội của mình.

Vậy, trách nhiệm pháp lý của Nguyễn Thị Hồng Mai và Mai Thị Hà Diễm Chi như thế nào?

Theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017:

“Điều 173. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá…

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

c) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng”

Như vậy, theo quy định trên thì Mai và Chi có thể phải chịu mức phạt cao nhất là 07 năm tù đối với hành vi trộm cắp tiền và vàng trị giá 66.000.000 đồng của mình.



Trên đây là các thông tin về Nghe bạn than nghèo, bèn rủ bạn đi t.r.ộ.m vàng. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí.
LUẬT ĐẠI ĐÔNG Á (BEALAW) – GIẢI PHÁP PHÁP LÝ HIỆU QUẢ!

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *