Bị mù màu có đi xuất khẩu lao động được không?

1. Thế nào là mù màu?

Mù màu còn được giới khoa học gọi là rối loạn sắc giác biểu hiện là không thể phân biệt được một số hoặc là tất cả các màu. Nên nhiều người không biết mình mắc bệnh bởi họ vẫn nhìn thấy rõ nét các vật.

Mù màu xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn nó là do di truyền. Ngoài ra, mù màu cũng xuất hiện khi mắt tiếp xúc với hóa chất, hoặc cũng có thể là do một số bệnh về mắt. Trường hợp nguyên nhân mù màu không phải là do di truyền, bạn có thể nhờ sự can thiệp của nhãn khoa.

2. Phân loại mù màu

Bệnh mù màu có thể chia thành những loại cơ bản như sau:

– Mù màu hoàn toàn: Là loại mù màu mà người bệnh không thể phân biệt được tất cả các loại màu sắc, đây chính là mức độ bệnh nặng nhất.

– Mù màu vàng- xanh dương: Là tình trạng người bệnh không thấy được màu vàng, xanh dương. Những người này có biểu hiện nhầm lẫn giữa màu xanh dương thành xanh lá. Nhất là họ cực kỳ khó khăn khi phân biệt các màu vàng, đỏ, hồng.

– Mù màu đỏ – xanh lá: Biểu hiện là không phân biệt được đâu là màu đỏ, màu xanh. Nhiều người nhìn đồ vật có màu xanh, đỏ thành màu đen.

3. Bị mù màu có đi XKLĐ được không?

Người bị bệnh mù màu hoàn toàn có thể đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đối với một số ngành nghề, nhưng sẽ gặp khó khăn hơn so với những người bình thường.

Thường thì những chương trình tuyển dụng lao động sang làm việc trong các xí nghiệp Nhật thường có tỷ lệ cạnh tranh khá cao thì mới ký được hợp đồng lao động, và người mù màu sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh khi tham gia.

Nếu bị mù màu bạn cần phải đặc biệt lưu ý, cân nhắc ngành nghề lựa chọn trước khi sang làm việc chính thức bên Nhật. Bởi có khá nhiều việc làm không thích hợp với người mù màu và nếu có sang thì cũng không được nhận vào làm việc.

Tuyệt đối không được giấu bệnh trạng của mình với xí nghiệp và công ty môi giới, bởi rất có thể bạn sẽ phải tự chịu hậu quả nếu xí nghiệp Nhật hủy hợp đồng, hoặc gặp phải các khó khăn khi nhập cảnh.

Tại sao người mù màu gặp khó khăn khi XKLĐ sang Nhật ?

Hầu hết, mọi người đều biết Nhật Bản có yêu cầu tuyển dụng lao động cực cao bởi đây là cách giúp họ đảm bảo chất lượng sản phẩm và hơn hết là bảo vệ tính mạng người lao động.

Dưới đây là một số câu chuyện, bạn sẽ hiểu hơn về sự nguy hiểm của căn bệnh này..

3. Danh sách các đơn hàng tuyển chọn lao động mù màu

Có nhiều lý do để những nhà tuyển dụng không chọn các ứng viên bị mù màu nhưng chỉ có 1 lý do chính đó là với các TTS bị mù màu, trong công việc sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ dẫn đến sai sót.

Hiện tại có một số đơn hàng sang Nhật đồng ý nhận người mù màu như:

•           Công việc lắp giàn giáo

•           Công việc Khoan cắt bê tông

•           Công việc Cốt pha

Đây là những đơn hàng thuộc ngành nghề xây dựng và chỉ phù hợp với các ứng viên là nam.

Đối với những ứng viên bị mù màu, bạn tuyệt đối không được giấu bệnh trạng của mình. Bởi bạn sẽ phải tự chịu hậu quả nếu xí nghiệp Nhật hủy hợp đồng, hoặc gặp phải các khó khăn khi nhập cảnh và bồi thường hợp đồng.

Như vậy, người bị mù màu thì vẫn có thể đi xuất khẩu lao động nhưng cơ hội được đi xuất khẩu lao động sẽ bị hạn chế hơn so với người khác, đồng thời, trường hợp lao động nữ bị mù màu thì càng hạn chế hơn so với lao động nam bị mù màu.

Trên đây là các phân tích về vấn đề Bị mù màu có đi xuất khẩu lao động được không? Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí.
LUẬT ĐẠI ĐÔNG Á (BEALAW) – GIẢI PHÁP PHÁP LÝ HIỆU QUẢ!

4 thoughts on “Bị mù màu có đi xuất khẩu lao động được không?

  1. Pingback: Hợp đồng dịch vụ tư vấn du học – BEALAW

  2. Pingback: Những quyền lợi mà người đi XKLĐ Nhật bản nên biết? – BEALAW

  3. Pingback: Quy định mới bảo vệ quyền lợi của du học sinh – BEALAW

  4. Pingback: Quá cảnh là gì? Điều kiện để được quá cảnh vào Việt Nam? – BEALAW

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *