Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 người khác bị đề nghị truy tố vì xâm phạm quyền tự do dân chủ

ba-nguyen-phuong-hang-va-4-nguoi-khac-bi-de-nghi-truy-to-vi-xam-pham-quyen-tu-do-dan-chu

VTV.vn – Gần đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố.

Về vụ án liên quan đến Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã xác định bị can này cùng 4 đồng phạm đã vi phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Các bị can trong vụ án gồm: Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) và Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh).

ba-nguyen-phuong-hang-va-4-nguoi-khac-bi-de-nghi-truy-to-vi-xam-pham-quyen-tu-do-dan-chu
Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 người khác bị đề nghị truy tố vì xâm phạm quyền tự do dân chủ

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu, còn các bị can khác giúp sức cho việc thực hiện hành vi phạm tội. Theo điều tra, Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của mình để phát đường truyền trực tiếp trên 12 kênh mạng xã hội có nội dung xâm phạm bí mật đời tư và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của 9 cá nhân, bao gồm: nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, Đặng Thị Hàn Ni (đang là bị can trong một vụ án khác mà Nguyễn Phương Hằng là bị hại), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên và chồng là Lê Công Vinh, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Đinh Thị Lan, và Lê Thị Giàu.

Nguyễn Phương Hằng đã khai nhận rằng những nội dung phát ngôn trong các buổi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều là thông tin mà bị can đọc được trên internet, báo chí, hoặc “nằm mơ”, không được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Bị can Nguyễn Thị Mai Nhi đã tạo ra 8 tài khoản TikTok và một tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Hoàng Nhi” để thông báo lịch phát sóng các buổi livestream và đăng các bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng. Bị can Lê Thị Thu Hà hỗ trợ Nguyễn Phương Hằng trong việc livestream bằng cách sắp xếp góc máy quay, sân khấu, và lập tài khoản Facebook “Ha Lee” để thông báo lịch phát sóng các buổi livestream cũng như đăng tải bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng.

Bị can Huỳnh Công Tân sử dụng laptop và máy quay của Công ty Đại Nam để livestream các buổi nói chuyện của Nguyễn Phương Hằng và phát trực tiếp qua mạng xã hội YouTube. Ngoài ra, Tân còn đảm nhận việc đọc lại các bình luận, dẫn chương trình cho các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng. Ba bị can này đều khai nhận đã làm những công việc này theo sự chỉ đạo của bị can Hằng.

Đặng Anh Quân, tiến sĩ luật, có vai trò là “cố vấn pháp lý”, đã tham gia 11 buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng từ tháng 10/2021 đến 3/2022. Mặc dù một số nội dung trong các buổi livestream không đủ cơ sở để xử lý hình sự, tuy nhiên vẫn có một số thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín và nhân phẩm của cá nhân.

Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng tại TP Hồ Chí Minh thu hút tới 610.355 lượt xem, 14.000 lượt thích và 5.021 lượt bình luận. Tại Bình Dương, các buổi livestream của bị can này có lượng người xem cao nhất lên tới 926.000 lượt xem, 41.000 lượt thích và 32.000 lượt bình luận.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á về: Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 người khác bị đề nghị truy tố vì xâm phạm quyền tự do dân chủ theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, hình sự, doanh nghiệp,….. Luật Đại Đông Á tự tin có thể giải đáp các vấn đền liên quan đến các vấn đề pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp.

Một số bài viết có liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *