Quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần

quy-dinh-ve-ty-le-bieu-quyet-trong-cong-ty-co-phan

Trong các công ty cổ phần, quyền biểu quyết là quyền quan trọng nhất của các cổ đông, quyết định các quyết sách lớn của công ty. Tuy nhiên, việc phân bổ quyền biểu quyết trong một công ty cổ phần đòi hỏi sự cân bằng giữa các cổ đông và đảm bảo quyền lợi cho tất cả các bên liên quan. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần. Hãy cùng Luật Đại Đông Á tìm hiểu về vấn đề “Quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần” trong bài viết dưới đây, ngoài ra mọi vướng mắc về pháp luật quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được tư vấn và giải đáp.

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020

2. Quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần

Với sự linh hoạt trong huy động vốn, công ty cổ phần tạo nên sức mạnh trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thống nhất cao trong công ty, việc biểu quyết cần được quan tâm đúng pháp luật. Vì vậy, để đạt hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp, Công Ty Luật TNHH ĐẠi Đông Á cung cấp thông tin về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần.

2.1. Khái niệm về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần

Theo từ điển Việt Nam, biểu quyết là sự đồng tình hoặc không đồng tình của cá nhân hoặc tập thể khi quyết định một vấn đề bằng cách dơ tay hoặc bỏ phiếu kín, hoặc ấn nút phương tiện điện tử. Đối với công ty cổ phần, tỷ lệ biểu quyết là sự đồng tình hoặc không đồng tình về một quyết định của các thành viên có quyền biểu quyết.

quy-dinh-ve-ty-le-bieu-quyet-trong-cong-ty-co-phan
Quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần

2.2. Vai trò của tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần

Tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần có nhiều vai trò quan trọng như:

  • Điều kiện để thông qua hay không thông qua quyết định về vấn đề trong công ty.
  • Cơ sở pháp lý trong các quyết định ở nghị quyết của công ty.
  • Thể hiện mức đồng nhất trong hoạt động của công ty.

2.3. Tỷ lệ biểu quyết Đại hội đồng cổ đông trong công ty cổ phần

Theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Luật Doanh nghiệp 2020, Đại hội đồng cổ đông gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty cổ phần.

Tỷ lệ biểu quyết chia ra theo các mốc là 50% và 65%. Tuy nhiên, khi các cổ đông tham gia dự họp, việc xác định tỷ lệ biểu quyết sẽ dựa vào cổ phần của người biểu quyết.

2.4. Tỷ lệ biểu quyết Hội đồng quản trị trong công ty cổ phần

Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công ty. Tuy nhiên, để thông qua nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị cần được đa số thành viên dự họp tán thành.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần. Quý khách hàng có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về quy định pháp luật mới nhất.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á về: Quy định về tỷ lệ biểu quyết trong công ty cổ phần theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 0941.776.999 hoặc 0888.695.000

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, hình sự, doanh nghiệp,….. Luật Đại Đông Á tự tin có thể giải đáp các vấn đền liên quan đến các vấn đề pháp lý của khách hàng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp.

Một số bài viết có liên quan:

  • Hướng dẫn cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Hướng dẫn tra cứu mã số thuế hộ kinh doanh cá thể
  • Hướng dẫn mở công ty vận chuyển hàng hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *