Cách xây dựng quy chế thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung

Quý khách muốn tìm hiểu về vấn đề: Cách xây dựng quy chế thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung vui lòng tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ theo số điện thoại 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí và hỗ trợ các thủ tục pháp lý một cách nhanh nhất.

1. Quy định của pháp luật về thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung

Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định: người sử dụng lao động được quyền quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc Quy chế thưởng cho người lao động (nhân viên, quản lý) sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức địa diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Quy chế thưởng cần dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động

“Điều 104. Thưởng – Bộ luật Lao động 2019

1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.”

2. Cách xây dựng quy chế thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung.

Khi xây dựng quy chế thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung của công ty cần lưu ý các nội dung sau đây:

–  Xác định mục đích và tiêu chí đánh giá thưởng

Cần phải xác định rõ mục đích của việc xây dựng quy chế thưởng, công ty muốn điều gì thông qua quy chế thưởng này. Sau đó, xác định các tiêu chí đánh giá cụ thể để đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên (như doanh số bán hàng, chất lượng công việc, sự đóng góp đối với tổ chức, lượt xem của bài viết, …). Ví dụ, trường hợp mục tiêu của Quy chế thưởng là để khuyến khích nhân sự có sự phát triển nổi bật, thì tiêu chí chính xét thưởng là tốc độ phát triển của nhân sự.

Trường hợp mục tiêu của Quy chế thưởng là cho nhân viên thì tiêu chí chính xét thưởng phải là kết quả làm việc, sự tiến bộ của nhân viên. Vượt quá định mức công việc thì sẽ được thưởng theo quy chế.

Quy chế thưởng cần rõ ràng, công bằng, xứng đáng với công sức bỏ ra, tránh gây mất cân bằng trong mức thưởng giữa quản lý và nhân viên và gây bức xúc cho nhân viên.

–  Xác định loại hình thưởng: Căn cứ vào mục tiêu và tiêu chí đánh giá đã xác định, quyết định loại hình thưởng phù hợp với mỗi tiêu chí; có thể thưởng bằng tiền, tăng lương, tăng phụ cấp, chuyến du lịch, giải thưởng vật chất hoặc tinh thần khác.

–  Thiết lập cơ cấu và mức thưởng: Xác định cách tính toán mức thưởng dựa trên những tiêu chí cụ thể và mục đích thưởng nêu trên. Đây là điều rất quan trọng, trường hợp trong công ty có nhiều Phòng/Ban/Nhóm có tính chất công việc tương đồng nhau (nhưng không giống nhau hoàn toàn) nếu áp dụng chung một tiêu chí thưởng thì có thể dẫn đến trường hợp tiền thưởng sẽ rơi hết vào một hoặc một số Phòng/Ban/Nhóm còn các Phòng/Ban/Nhóm khác làm việc hiệu quả nhưng không được thưởng. Do đó, nhiều Quy chế thưởng của công ty quy định về mức trần và mức sàn thưởng cho các Phòng/Ban/Nhóm.

Trên đây là tư vấn của Luật Đại Đông Á (BEALAW) về: CCách xây dựng quy chế thưởng cho nhân viên, quản lý cấp trung. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay 0941.776.999 hoặc 0888.695.000 để được Luật sư tư vấn miễn phí.

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật, Luật Đại Đông Á (BEALAW) tự tin có thể giải đáp các vấn đề DÂN SỰ, HÌNH SỰ, HÔN NHÂN GIA ĐÌNH, LAO ĐỘNG, KINH DOANH THƯƠNG MẠI và các vấn đề pháp lý khác.

LUẬT ĐẠI ĐÔNG Á (BEALAW) – GIẢI PHÁP PHÁP LÝ HIỆU QUẢ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *